Cappuccino một hương vị hoàn hảo của nước Ý

Cappuccino một thức uống độc đáo của văn hóa Ý

Cappuccino có nguồn gốc từ đất nước Ý xinh đẹp và lãng mạn, được sáng tạo nên bởi những con người Ý đầy tài ba, hào hoa. Tách Cappuccino được ví như một hương vị hoàn hảo của đất nước Ý khiến người dân Ý luôn tự hào. Bằng hương vị thơm ngon cùng nghệ thuật pha chế tài hoa và tạo hình bọt sữa đầy tinh tế, ngay sau khi nhấp một ngụm Cappuccino kết hợp vị đăng đắng của Espresso khiến bạn như bừng tỉnh, tiếp theo đó là vị ngọt ngào, beo béo của kem sữa đầy mê hoặc và cuối cùng là lớp bọt sữa mịn màng đọng lại trên miệng. Để biết thêm về loại đồ uống nổi tiếng này hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Một tách Cappuccino gồm 3 thành phần chính

Cappuccino là một thức uống sang trọng và cầu kỳ. Tách dùng để thưởng thức cà phê Cappuccino phải được làm bằng đá hoặc sứ, có thành dầy để giữ nóng lâu cho cà phê bên trong. Tách phải được hâm nóng trước khi phục vụ.

Một tách cà phê Cappuccino bao gồm ba phần chính: cà phê espresso, sữa nóng và sữa sủi bọt. Để hoàn thiện khẩu vị, người ta thường rãi lên trên tách cà phê Cappuccino một ít bột ca cao hay bột quế. Người pha chế thường dùng khuôn hay thìa khuấy điệu nghệ trong lúc rắc bột để tạo thành các hình nghệ thuật (hình trái tim, đám mây, bướm,…)

Thành phần chính của một ly Cappuccino
Cafe espresso là một trong những thành phần chính làm nên 1 ly Cappuccino

Thành phần của Cappuccino tương tự như Latte; một loại café khác của Ý nên thường khiến nhiều người nhầm lẫn hai loại café này. Về cơ bản, thành phần của Cappuccino và Latte giống nhau. Nhưng lượng sữa và bọt sữa trong tách Cappucino khá tương đồng. Còn với latte, lượng bọt sữa chỉ xấp xỉ một nửa lượng sữa; nên Cappuccino có độ bồng bềnh hơn so với Latte.

Yếu tố quan trọng làm nên sức hấp dẫn của Cappuccino đó là lớp bọt sữa (foam); có độ dày chừng 2 – 3 cm. Về hương vị, lớp bọt sữa tăng độ béo; hương thơm cho kem sữa và giảm độ chua, đắng của café; giúp tách café trở nên tròn vị hơn. Bên cạnh đó, lớp bọt sữa này còn có tác dụng giữ nhiệt; giữ phần café và sữa phía dưới nóng và thơm lâu hơn. Còn về mặt thẩm mỹ, lớp bọt sữa được tạo hình đa dạng từ hình trái tim; dương xỉ… sẽ khiến tách café đẹp mắt hơn, hấp dẫn hơn

Cappuccino là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo

Trong một tách Cappuccino, phần bọt sữa được đặc biệt chăm chút: về thẩm mỹ nó giúp tách cà phê đẹp hơn và hấp dẫn hơn.

Cappuccino được tạo hình nghệ thuật
Hình ảnh một ly Cappuccino được vẽ hình trái tim

Về hương vị, nó giúp tăng độ béo, hương thơm; giảm độ chua và đắng của cà phê. Về vật lý, nó có tác dụng giữ nhiệt giúp lớp cà phê và sữa phía dưới nóng lâu hơn. Và cuối cùng lớp bọt này là cả một nghệ thuật biểu diễn; tùy tay nghề của bartender mà khi bưng ra; tách cà phê nóng Cappuccino sẽ có lớp bọt phía trên được tạo các hình nghệ thuật. Cà phê Cappuccino chỉ ngon khi uống nóng.

Một thức uống sang trọng

Cappuccino có vị cà phê trầm và nhẹ, cùng hương thơm của kem hòa lẫn vị béo của sữa. Chỉ cần nhấp môi một ngụm nóng; bạn sẽ có ngay cảm giác thích thú khi thưởng thức một món ngon cùng với tâm trạng sảng khoái; đầu óc tỉnh táo, minh mẫn,…

Cappuccino được xem như một nét đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của người Ý. Họ thường dùng thức uống này trong bữa sáng hoặc dành thời gian riêng trong ngày để thưởng thức như một món riêng biệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *