Gợi ý thực đơn 6 món không gây ngán cho các thành viên trong gia đình

Gợi ý thực đơn 6 món không gây ngán cho các thành viên trong gia đình

Với gợi ý thực đơn 6 món này, bạn hoàn toàn có thể chia nhỏ ra và lặp lại 2 đến 3 lần một tuần cũng phù hợp, đương nhiên sẽ không gây ngán. Đối với đa số gia đình Việt thì bữa cơm hằng ngày chẳng những dành để cung cấp năng lượng cho cơ chể hoạt động. Mà bên cạnh đó còn là nơi để cả nhà quay quần sau những ngày dài làm việc bận rộn. Những món ăn ngon mỗi ngày là điều không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam.

Xây dựng những thực đơn hằng ngày ngon, đủ chất sẽ giúp cho bữa ăn càng thêm ấm cúng hơn. Cũng như cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động. Với thực đơn 6 món vừa ngon vừa rẻ sau đây, bạn sẽ không phải suy nghĩ lựa chọn nấu món gì mỗi khi vào bếp nữa. Các món ăn bắt mắt, phong phú và đa dạng luôn bao gồm các loại thịt, cá, rau củ. Những thực phẩm này sẽ được chế biến khác nhau để mang đến cho bạn những bữa ăn ngon miệng nhất.

Tỏi tây xào với thịt gà

Tỏi tây xào với thịt gà
Chuẩn bị thịt gà xào tỏi tây (hành Baro) thơm ngon

Trước tiên bạn cần ướp thịt gà với một chút gia vị tùy theo khẩu vị gia đình. Tiếp đến là đem tỏi tây đi rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt gà vào xào trước. Đến khi thịt gà chín thì thêm một chút rượu nấu ăn, dầu hào, muối, đường. Cuối cùng là nửa bát con nước nóng. Sau đó đậy nắp, đun sôi trong 5 phút. Tiếp tục cho tỏi tây vào cuối cùng, đảo đều, nêm nếm lại gia vị.

Nướng thịt vịt với dầu hào

Đầu tiên là gừng giã nhuyễn pha với một ít rượu trắng. Sau đó chà xát hỗn hợp này lên da vịt để loại bỏ mùi hôi rồi rửa sạch với nước. Pha hỗn hợp ướp thịt vịt gồm: sả thái lát, tỏi đập dập, hành lá, 5 thìa dầu hào; 1 thìa mật ong, 1 thìa hạt nêm, ớt, 1 thìa cà phê bột ngũ vị ương; tiêu. Cuối cùng là một chút nước cốt chanh ước lượng vừa phải, khuấy đều hỗn hợp.

Cho thịt vịt vào bát, đổ nước sốt vào, ướp trong 30 phút. Sau đó để vào ngăn mát tủ lạnh cho ngấm gia vị. Chuẩn bị lò nướng hoặc bếp than, cho đùi vịt vào nướng mỗi mặt 10 phút. Khi nướng nhớ phết sốt thường xuyên để thịt thấm và đậm đà hơn. Làm như vậy khoảng 2,3 lần là được.

Thịt heo xào cùng giá đỗ

Thịt heo thái lát mỏng, ướp với một ít bột bắp, hạt tiêu, muối, xì dầu, rượu nấu ăn. Phi thơm hành tỏi, cho thịt vào xào chín trước, thêm giá đỗ, xào trên lửa lớn trong vài phút.

Xào ớt chuông với tỏi

Ớt chuông
Sơ chế ớt chuông để có một món ăn ngon, dinh dưỡng

Phi thơm hành tỏi, cho ớt chuông cắt nhỏ vào xào trên lửa lớn, thêm gia vị, xào chín trong 2 phút. Món ăn này có màu sắc hấp dẫn, mùi vị ngon, hầu hết mọi người đều có thể ăn được.

Củ cải trắng muối chua ngọt

Củ cải rửa sạch, bào sợi, ngâm trong nước với một ít muối rồi vớt ra để ráo nước. Pha nước sốt chua ngọt với đường, giấm, muối cho vừa miệng, trộn vào củ cải, ướp khoảng 10 phút trước khi ăn.

Canh giò heo và rau củ

Chần giò heo qua nước nóng, vớt ra để ráo. Chuẩn bị sẵn nồi, cho giò heo, rau củ tuỳ thích (khoai tây, cà rốt, nấm, củ cải…), thêm gia vị, đun lửa nhỏ đến khi rau củ chín hoàn toàn thì tắt bếp, nêm nếm lại gia vị, rắc tiêu, hành ngò.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *