Ghé thăm ngay những địa điểm này khi đến với Hội An

du lịch hội an

Đến với Hội An, có một số địa điểm du khách nhất định phải ghé thăm thử một lần. Đây là nơi mang đậm bản sắc văn hóa xứ Huế. Nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn thuộc tỉnh Quảng Nam, Hội An là một thành phố du lịch nổi tiếng với tên thường gọi là “Phố cổ Hội An”. Đến Hội An đồng nghĩa với việc hòa mình vào không gian văn hóa truyền thống với các làng nghề. Như làng nghề mộc Kim Bồng, làng gốm Thanh Hà, làng đúc đồng Phước Kiều …

Thành phố cổ Hội An thể hiện phong cách kiến ​​trúc truyền thống và những danh lam thắng cảnh như hội quán Phúc Kiến, chùa Cầu, miếu Quan Công hay chùa Ông. Và các món ăn Cao Lầu của nhà thờ họ Trần, mì quảng, bánh xèo và lễ hội đua thuyền là những yếu tố thu hút nhiều người đến du lịch tại Hội An.

Ghé thăm làng rau Trà Quế

Nằm cách trung tâm thành phố Hội An (Quảng Nam) khoảng 4 km. Làng rau Trà Quế được biết tới là nơi cung cấp rau tươi và sạch nhất cho người dân Hội An. Tại đây, ngoài chiêm ngưỡng những luống rau xanh mướt. Du khách có thể hóa thân thành người nông dân thực thụ.

làng rau trà quế
Làng rau Trà Quế được biết tới là nơi cung cấp rau tươi và sạch cho người dân Hội An

Những người dân trong làng sẽ truyền lại cho du khách cách làm đất. Bổ luống, trồng và chăm sóc rau. Trong khi đó, đối với các nhiếp ảnh gia và những người yêu cái đẹp. Ánh sáng tại ngôi làng từ bình minh đến hoàng hôn sẽ là một bữa tiệc thịnh soạn cho trí tưởng tượng và sự sáng tạo. Nhiếp ảnh gia Réhahn nhận định Trà Quế cũng nổi tiếng là nơi chụp ảnh hoàng hôn đẹp nhất ở Hội An.

Ghé thăm làng gốm Thanh Hà – Hội An

Nếu thích tự tay biến những khối đất sét vô hồn thành bình gốm, ấm trà và bát cơm. Du khách có thể đến với làng gốm Thanh Hà. Cách trung tâm thành phố Hội An khoảng 4 km về phía Tây. Ngược hướng với làng rau Trà Quế, ngôi làng này là một trong những điểm đến thu hút giới trẻ check-in trong vài năm trở lại đây khi đến du lịch Hội An.

Điểm thu hút của làng là công viên đất nung Thanh Hà được xây dựa theo mô hình lấy bàn chuốt gốm làm trung tâm. Bắt đầu hoạt động vào năm 2015 nhưng đến tận giữa năm 2017, du khách du lịch Hội An mới biết đến nơi này nhiều hơn.

Đến Hội An, không thể không ghé thăm làng bích họa Tam Thanh

Cách Hội An 50 km, làng bích họa Tam Thanh hứa hẹn là điểm check-in lý tưởng của giới trẻ. Việc vẽ tranh tường tại đây bắt đầu từ giữa năm 2016, là dự án do Hàn Quốc kết hợp với Việt Nam cùng thực hiện. Nhân vật trong các bức tranh chính là thành viên trong những ngôi nhà

Đa số bạn trẻ đến làng bích họa đều cảm thấy thích thú và hài lòng. Nơi đây có hàng trăm góc sống ảo. Người dân hiền hậu, khung cảnh thanh bình. Không khí mát mẻ và đặc biệt không thu tiền vé. Tuy nhiên, vì vị trí cách Hội An khá xa nên nếu lựa chọn làng bích họa là điểm đế. Bạn nên suy nghĩ đến việc bỏ bớt một trong 2 địa điểm trên.

Nhất định phải ghé thăm phố cổ Hội An

thả đèn hoa đăng
Du khách có thể tham gia thả đèn hoa đăng vào ngày 14, 15 âm lịch

Phố cổ Hội An lung linh, rực rỡ và nhộn nhịp nhất khi về đêm. Đèn lồng thắp sáng dọc các con phố và hai bên bờ sông Hoài. Nếu đến du lịch Hội An đúng ngày 14 và 15 Âm lịch. Bạn có thể tham gia thả đèn hoa đăng. Đối với những bạn ngại di chuyển và chỉ thích loanh quanh trong thành phố. Hội An sẵn sàng chiều lòng bạn với những địa điểm văn hóa. Lịch sử như chùa Cầu, chùa Bà Mụ, nhà cổ Phùng Hưng, bảo tàng Hội An hay hội quán Phúc Khiến. Ngoài ra, du khách cũng có thể tìm góc sống ảo. Tại những quán cà phê nhỏ xinh trong lòng cổ thị hoặc đơn giản chỉ là “ăn cả Hội An”

Ghé thăm làng lụa Hội An

Làng lụa Hội An nằm tại số 28 Nguyễn Tất Thành. Chỉ cách trung tâm Hội An 1km nên việc di chuyển đến làng gốm rất thuận tiện và dễ dàng. Đây  là một địa điểm đẹp ở Hội An, vì làng nghề 300 năm tuổi , không gian cây xanh phủ kín làng nghề du khách sẽ được tham gia, tìm hiểu về những sản phẩm tinh hoa của làng nghề. Ngoài những làng nghề truyền thống Hội An còn có những khu du lịch Hội An vô cùng là hấp dẫn, những thiết kế không gian tại đây sẽ giúp bạn thư giãn, thoải mãi thả mình vào không gian thiên nhiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *