Rượu vang thức uống của những kẻ mộng mơ Pháp

Rượu vang Pháp rất phổ biến

Pháp nổi tiếng với một nơi được đặt là kinh đô ánh sáng Paris, những cánh đồng hoa oải hương bạt ngàn đầy màu sắc cùng với nền ẩm thực độc đáo hay còn được biết đến là xứ sở rượu vang nồng nàn níu chân du khách. Đến Pháp để có thể được thưởng thức những mùi vị nồng nàn đến khó quên ấy. Nước Pháp còn được người ta hay nhớ đến với những ly vang Pháp ngon óng ánh làm say đắm lòng người. Có lẽ cũng vì vậy mà nghệ thuật thưởng thức những ly rượu vang tinh tế của kẻ mộng mơ Pháp đã được rất nhiều nơi trên thế giới ngưỡng mộ.

Người Pháp thưởng thức rượu vang một cách tinh tế

Người Pháp hay còn được gọi là “ những kẻ mơ mộng” luôn biết cách để làm cuộc sống trở nên lãng mạn và đầy nghệ thuật. Vì thế nên, Paris không phải ngẫu nhiên được đặt cho hàng loạt cái tên như “ kinh đô ánh sáng”, “ kinh đô thời trang”, “ kinh đô ẩm thực”….

Đối với rượu vang cũng vậy, cách thưởng thức rượu vang của người Pháp cũng theo một cách tinh tế nhất và nghệ thuật nhất. Đối với họ, rượu vang không phải chỉ là một loại rượu khiến ta say; nó còn là một văn hóa, một nghệ thuật dành cho những ai thích thưởng thức rượu.

Rượu vang đối với người Pháp như một người phụ nữ quý tộc kiêu sa mà quyến rũ; chỉ nên được nâng niu nhẹ nhàng và thưởng thức tinh tế.

Cách thưởng thức rượu vang của người Pháp

rượu vang Pháp
Rượu vang là thức uống tinh tế của Pháp

Rượu vang có một lịch sử phong phú hàng ngàn năm, với việc sản xuất rượu vang sớm nhất cho đến nay được phát hiện đã xảy ra khoảng 6000 TCN ở Georgia. Kỹ năng sản xuất rượu vang đã xuất hiện ở khu vực Balkan khoảng 4500 TCN. Kể từ khi xuất hiện đầu tiên trong lịch sử, rượu vang cũng đã đóng một vai trò quan trọng trong tôn giáo.

Lúc ban đầu sự xuất hiện của rượu vang chỉ phục vụ trong nội địa, sau dần với sự phát triển của thương mại, đường xá rượu vang đã được vận chuyển và phát triển rộng sang nhiều nước. Các vùng rượu vang nổi tiếng như Bordeaux, Burgundy, Alsace, Champagne, Languedoc, Loire Valley và Rhone.n là những nơi trồng nho cũng như làm rượu vang nổi tiếng nhất ở nước Pháp.

Nước Pháp với nền văn hoá Đông Phương truyền thống. Mang bên mình vô vàn nét văn hoá đặc sắc. Sự phát triển vượt trội cũng khiến nước Pháp ngày càng cuốn hút hơn. Sự đa dạng, phong phú của nền văn hoá, kiến trúc nước Pháp cũng phải khiến người ta trầm trồ khen gợi. Người Pháp có cách thưởng thức rượu vang rất riêng và vô cùng tinh tế; thể hiện đẳng cấp thượng lưu, quý tộc.

Nhìn ly rượu để xác định nồng độ cồn và tuổi của rượu

Việc đầu tiên trước khi uống rượu vang của một người Pháp sành sỏi đó là biết cách nhìn ly rượu để xác định nồng độ và tuổi rượu vang.

Nghiêng ly rượu một góc 45 độ, đảm bảo ánh sáng đầy đủ, nếu rượu vang đỏ có màu đỏ đậm thì nồng độ sẽ khoảng từ 13-15 độ và mới được sản xuất gần đây. Còn nếu có màu đỏ nhạt thì là rượu nhẹ dưới 12 độ.

Xoay hoặc lắc ly rượu theo vòng tròn từ 3-5 giây

Rượu vang khi rót ra có thể sẽ không đều, nên bạn hãy xoay hoặc lắc ly rượu theo vòng tròn từ 3-5 giây. Hoặc có thể đặt ly rượu trên bàn và sử dụng 2 ngón tay giữ chân ly để lắc. Điều này sẽ giúp bạn cảm nhận được mùi hương và chất lượng rượu đúng nhất.

Ngửi mùi để đánh giá chất lượng rượu

cách đánh giá chất lượng rượu vang Pháp
Ngửi mùi là một cách để phân biệt được rượu ngon

Đây là bước mà một người thưởng thức rượu vang không được bỏ qua. Người Pháp rất tinh tế khi ngửi mùi để đánh giá chất lượng rượu vang ngon trước khi nếm. Nhờ việc ngửi rượu bạn có thể xác định mùi cay nồng, thơm ngọt đúng chất của rượu vang.

Uống 1 ngụm nhỏ và ngậm trong miệng một lúc để cảm nhận

Cách nếm rượu vang của Người Pháp là uống 1 ngụm nhỏ; và ngậm trong miệng một lúc trước khi nuốt xuống. Làm như vậy thì lưỡi có thể cảm nhận hương vị rượu vang một cách chính xác nhất. Theo các chuyên gia về rượu, một chai vang Pháp ngon; khi nếm bạn sẽ thấy đủ 4 vị mặn, chua, cay và ngọt.

Nghệ thuật thưởng thức rượu vang của người Pháp vô cùng tinh tế phải không nào? Đối với họ, rượu vang không chỉ là thức uống của thế giới văn minh; nó còn là nền văn hóa cần được lưu trữ và bảo tồn. Hy vọng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về nghệ thuật thưởng rượu đầy tinh tế này.

Cảm ơn đã đọc qua bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *