Mách bạn cách loại bỏ nhớt nha đam và chế biến nha đam giòn ngon

Mách bạn cách loại bỏ nhớt nha đam và chế biến nha đam giòn ngon

Nha đam (hay còn gọi là lô hội) là 1 loại cây hữu ích, có nhiều tác dụng ở trong việc ăn uống cũng như làm đẹp. Khoa học đã chứng minh trong nha đam có chứa nhiều vitamin A, C, E, B1 cùng với nhiều khoáng canxi, kali, kẽm, crôm. Phần thịt trong suốt của nha đam có được giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng để thanh nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, làm mát gan. Tuy nhiên khi chế biến nha đam nếu như không loại bỏ hết lớp vỏ xanh cùng với chất nhớt sẽ rất đắng, khó ăn, có khi còn bị ngứa.

Nước nha đam giúp đẹp da thanh nhiệt và trị mụn, mát gan. Hương vị thơm mát cùng với những miếng nha đam thật tươi ngon làm cho ai uống cũng phải “xiêu lòng”. Để giải quyết lớp nhớt và vị đắng trong nha đam không quá khó nên chúng tôi đưa ra hai cách chế biến nha đam đúng và không bị đắng mà rất dễ dàng để bạn có thể sử dụng nấu ăn cũng như làm đẹp.

Cách làm sạch nhớt nha đam hết đắng với nước chanh và muối

Để làm nha đam hết nhớt đắng với nước chanh và muối, bạn thực hiện theo cách sau:

Cách làm sạch nhớt nha đam hết đắng với đường
Thực hiện ngâm nha đam vào bát nước được pha thêm vài giọt nước chanh
  • Nha đam bạn đem bỏ phần vỏ xanh bên ngoài; cắt thành các miếng nhỏ dạng hạt lựu. Bạn thực hiện ngâm nha đam vào bát nước được pha thêm vài giọt nước chanh. Cùng 1 chút muối loãng.
  • Thực hiện chà xát nhẹ từng miếng nha đam cho hết phần nhớt. Bạn vớt chúng ra rổ. Đồng thời, bạn rửa lại nhiều lần với nước sạch. Lưu ý vừa thực hiện xả nước, vừa xóc đều.
  • Cuối cùng, bạn cho nha đam vào hũ thủy tinh có nắp và bảo quản trong tủ lạnh.
  • Khi thưởng thức, bạn hoàn toàn có thể lấy ra sử dụng trực tiếp. Những miếng nha đam thấm đường sẽ mang hương vị ngọt, thanh mát vô cùng dễ chịu.

Chế biến nha đam giòn không nhớt bằng nước sôi

Khi cho nha đam vào nồi nước sôi nhớ trần nhanh, khuấy đảo đều tay, nếu để lâu nha đam sẽ bị nhũn. Nha đam sau khi rửa sạch, bóp muối, xả lại với nước cho hết nhớt. Đặt nồi nước sôi lên bếp, cho nha đam vào trần qua sau đó vớt nha đam thả ngay vào âu nước đá lạnh, nha đam sẽ giòn và không bị đắng.

Làm sạch nhớt nha đam bằng cách bóp muối

Làm sạch nhớt nha đam bằng cách bóp muối
Tùy theo món chế biến để cắt nha đam thành từng miếng nhỏ theo từng kích cỡ

Nha đam cắt đôi bỏ ngạnh gai hai bên dùng dao bén gọt sạch vỏ.

  • Cắt nha đam thành từng miếng nhỏ, tùy theo món chế biến.
  • Cho phần nha đam đã cắt vào tô, dùng muỗi tinh bóp sơ cho ra nhớt.
  • Sau khi bóp muối, xả sạch bằng nước lạnh cho nha đam hết nhớt.
  • Bắc nồi nước sôi, cho nha đam vào chần qua rồi vớt ra ngay ngâm vào nước đá. Nha đam sẽ rất trắng, giòn, không còn bị nhớt và đắng nữa. Tương tự như cách 1, bạn có thể xóc đều nha đam với chút đường và bảo quản trong tủ lạnh dùng dần.

Từ nha đam, bạn có thể chế biến thành các món ăn hấp dẫn như: chè đậu xanh nha đam, nha đam đường phèn, chè nha đam hạt sen… rất thơm ngon và bổ dưỡng cho phái đẹp chúng ta phải không các chị em. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *