Hướng dẫn các bước làm nhót xanh dầm muối ớt chua cay hấp dẫn

Hướng dẫn các bước làm nhót xanh dầm muối ớt chua cay hấp dẫn

Nhót xanh dầm muối ớt là món ăn vặt có hương vị thơm ngon, chua chua ngọt rất kích thích vị giác. Đây chính chính là lựa chọn tuyệt vời để cho các bạn có thể vừa nhâm nhi cho vui miệng vừa trò chuyện với bạn bè đó. Đặc biệt là chị em nào đam mê ăn đồ chua cay, mặn mặn thì không thể bỏ qua món ăn này được. Ai cũng có thể làm được món ăn vặt này tại nhà vì nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, chi phí lại vô cùng rẻ. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua cách làm món ăn hấp dẫn này ngay trong bài viết này nhé.

Các nguyên liệu cho món nhót xanh dầm muối ớt

Nhót non dầm muối ớt là món ăn dân dã, đơn giản, dễ làm, chỉ nhìn qua thôi cũng khiến bạn ứa nước miếng. Mùa nhót đã về, nhưng bạn không cần đợi đến lúc những quả nhót chín mọng tràn ngập đường phố. Nhót non dầm muối ớt cũng đủ thỏa mãn cơn thèm của những tín đồ ăn vặt. Nguyên liệu:

  • Nhót xanh
  • Ớt tươi (hoặc ớt bột)
  • Đường, muối hột, mì chính
Các nguyên liệu cho món nhót xanh dầm muối ớt
Những quả nhót xanh mọng nước mới đạt tiêu chuẩn

Các bước làm món nhót xanh dầm muối ớt

  • Đánh sạch vẩy (phấn) của nhót, rửa sạch, để ráo nước. Nhiều người dễ bị ho khi ăn vẩy nhót, nên cần sơ chế sạch.
  • Rửa sạch ớt, thái nhỏ (Nếu không có ớt  tươi, có thể dùng ớt bột).
  • Thái nhót thành miếng vừa ăn. Nhót xanh có thể ăn được cả hạt nên không cần thiết phải tách hạt.
  • Nếu không ăn được chát, bạn có thể ngâm nhót đã thái vào nước muối loãng, loại bớt vị chát.
  • Cho đường vào nhót, xóc đều lên cho đường tan và ngấm. Có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh để đường ngấm nhanh hơn.. Nhiều người không thích ăn đường có thể không cho, nhưng nhót sẽ rất chua.
  • Sau đó cho muối hột, mì chính và ớt vào đảo đều.
  • Cho gia vị ngấm đều bạn có thể thưởng thức ngay món ăn hấp dẫn này.
Các bước làm món nhót xanh dầm muối ớt
Đĩa nhót xanh dầm chua chua, cay cay kích thích vị giác

Một số mẹo nhỏ khi làm món ăn vặt này

Cách chọn mua nhót tươi ngon: Nhót là loài cây ra quả theo mùa. Thời điểm để chọn mua nhót ngon nhất là vào tháng 1. Khi chọn mua, các bạn lựa chọn những quả nhót to vừa phải, vẫn còn lớp phấn trắng phủ bên ngoài. Dùng tay bóp thấy quả chắc, không bị mềm thì khi ngâm sẽ ăn ngon hơn. Không nên mua những nhót quá non vì sẽ dễ bị chát, quả chín quá khi trộn dễ bị nát, nhừ. Bạn có thể tìm mua nhót tươi tại các khu chợ, siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Cách sơ chế nhót đúng cách: Bên ngoài vỏ quả nhót thưởng được phủ bởi một lớp bụi phấn dày. Phần bụi phấn này khi ăn phải có thể gây xót, đau rát họng. Trước tiên dùng 1 miếng vải thô nhám chà sạch lớp bụi sau đó rửa lại nhiều lần với nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bàn chải răng nhỏ rồi nhẹ nhàng chà sạch lớp phấn này.

Cách bảo quản, thời gian bảo quản món ăn: Để nhót giữ được độ giòn, các bạn nên dùng trong ngày và ngay sau khi ướp (để 3 – 4 tiếng ở ngoài thời tiết mát). Không nên để ở nhiệt độ phòng quá lâu sẽ khiến nhót ra nước và bị mềm, nhũng ăn không ngon. Nếu không sử dụng hết, bạn nên cho nhót vào lọ hoặc hộp nhựa đậy kín, để trong ngăn mát tủ lạnh và nên dùng hết trong khoảng 2 ngày.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *