Rượu Vodka truyền thống nổi tiếng của người Nga

Vodka cá sấu

Nếu như nhắc đến với đất nước Pháp người ta thường nghĩ ngay đến rượu vang; nhắc đến Scotland người ta sẽ nghĩ ngay đến whisky; nhắc đến đất nước Nhật Bản là rượu Sake; Hàn Quốc sẽ là rượu Soju còn nếu nhắc đến với đất nước Nga xinh đẹp không ai là không biết đến loại rượu Vodka Nga nổi tiếng. Rượu cũng giống như bất kì một loại thuốc khác. Uống ít và điều độ thì sẽ rất tốt, nhưng thêm một chút là thành độc. Điều này đặc biệt rất đúng đối với loại rượu Vodka truyền thống nổi tiếng của người Nga. Hãy đọc qua bài viết của chúng tôi để hiểu rõ hơn về rượu Vodka truyền thống nổi tiếng của đất nước Nga này nhé.

Vodka là một loại rượu mạnh

Vodka trong tiếng Nga là chỉ một loại rượu mạnh. Nồng độ của Vodka Nga khoảng 35 – 50%, đây là nồng độ khá cao và cũng bị ảnh hưởng bởi nền khí hậu lạnh sâu của nước Nga. Chỉ có những chai rượu Vodka Nga 50% mới giúp người dân dễ dàng vượt qua một mùa đông khắc nghiệt.

Vodka được coi là niềm tự hào to lớn của nước Nga. Hiện nay, Vodka Nga được xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới, được giới sành rượu các nơi biết đến và ưa chuộng. Loại rượu này được biết đến như một loại rượu không màu, trong suốt, không có mùi (trừ khi chúng đc cho thêm hương liệu). Vodka được sản xuất chủ yếu từ nguyên liệu ngũ cốc hoặc khoai tây lên men.

Quy trình chưng cất rượu vô cùng tỉ mỉ

Sử dụng rượu vodka như nào
Rượu Vodka phong cách thức uống của người Nga

Quy trình chưng cất rượu Vodka Nga vô cùng tỉ mỉ, đặc biệt nhất là ở công đoạn ủ rượu cuối cùng. Chính khâu này quan trọng này quyết định phần lớn đến chất lượng rượu thành phẩm thu được vì qua quá trình này thì các chất hữu cơ đã được lên men, các tạp chất mùi sẽ được lọc bỏ hoàn toàn, tạo ra những chai rượu Vodka trong suốt như pha lê, hương vị tinh khiết cộng với chút cay cay, ngọt ngọt.

Trước khi uống, hãy hướng ly Vodka của bạn về hướng có ánh sáng để có thể cảm nhận sự trong vắt và ánh quang của thứ chất lỏng này. Đó có thể là màu ánh xanh dương, vàng hay xanh lá nhẹ. Những loại Vodka hảo hạng sẽ hơi sệt dạng kem mịn khi đông lạnh. Khi xoay nhẹ ly rượu, bạn có thể cảm nhận được hương vị của Vodka. Vodka ngon sẽ có một thứ hương thơm ngọt ngào trong khi những loại tệ hơn sẽ có mùi của cồn.

Khi thưởng thức, hãy nhấm nháp từng ngụm rượu nhỏ để cảm nhận rõ vị ngon của rượu; đó có thể là một sự bùng nổ của mùi vị lan tỏa trong vòm miệng; lên mũi và lan truyền đến từng ngõ ngách trong cơ thể bạn. Hãy chú ý cảm nhận dư vị của rượu sau khi bạn nuốt, ngọt ngào hay hơi chát; sâu đậm hay chỉ thoáng qua sẽ phụ thuộc vào cảm nhận khác nhau của từng người.

Không có loại bia rượu nào có thể thay thế Vodka

Cách thưởng thức rượu vodka
Người Nga dùng Vodka trong những bữa ăn, bữa tiệc

Mặc dù bia đang ngày càng trở nên phổ biến; nhưng người ta chỉ coi nó là thứ đồ giải khát và không thể đọ nổi với Vodka. Một loại rượu nổi tiếng và được ưa chuộng như vậy; dĩ nhiên là nhiều nơi trên thế giới đua nhau sản xuất. Họ làm cho công thức của Vodka bị biến đổi, vì vậy, chất lượng rượu giảm sút. Dĩ nhiên, nước Nga luôn chú ý đấu tranh bảo vệ thương hiệu Vodka của mình.

Thế kỷ 20 đã để lại dấu ấn của mình trong lịch sử phát triển rượu Vodka; xuất hiện nhiều mác rượu Vodka mới như Maxkovxkaya, Xtolichnaya; Ruxxkaya, Kubanxkaya, Xtarka, Zubrovka, Perxovka, Psenixkaya, Xibirxkaya. Riêng loại Xibirxkaya có nồng độ cao hơn cả (45%). Nhà nước Nga đã thông qua nghị quyết nêu rõ 17 mác rượu Vodka; trong đó có các loại Maxkovxkaya, Xtolichnaya; Ruxxkaya là thuộc bản quyền nhà nước Nga. Hiện nay, các thương hiệu này được bảo vệ như những tài sản quốc gia và độc quyền này của nước Nga đã được tòa án quốc tế Lahay khẳng định.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *