Thực đơn 6 món đơn giản chinh phục tất cả mọi người kể cả người kén ăn

Món bông cải xanh xào

Để tìm kiếm những món ăn phù hợp với mọi người. Hay thậm trí để phù hợp với vị giác của những người kén ăn là vô cùng khó khăn. Bên cạnh đó thì món ăn vô cùng cầu kì khi nấu. Trong thực đơn ngày hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn thực đơn 6 món. Thực đơn này vô cùng dễ làm và rất đơn giản. Nhưng lại rất phù hợp với những người kén ăn, thậm trí họ phải khen ngọt nữa đấy. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem thực đơn 6 món ấy gồm những gì nhé.

Món tôm luộc

Tôm là một trong những loại hải sản phổ biến nhất trên thế giới. Ăn tôm sẽ cung cấp lượng protein dồi dào, khoáng chất và sở hữu hàm lượng chất béo thấp. Nhiều hoạt tính sinh học của cơ thể cần chiết xuất methanolic, lipid trong tôm để hoạt động. Loại sinh vật biển này sở hữu đặc tính chống chảy máu, chống oxy hóa, tránh viêm, ngăn ngừa ung thư và chống quá trình tạo mạch máu trong điều trị ung thư.

Tôm tươi rửa sạch, đun sôi thêm vài lát gừng và rượu nấu ăn để khử mùi hôi. Cho tôm vào luộc đến khi thấy chúng chuyển sang màu đỏ thì vớt ra ngay, không nên luộc quá 1 phút. Món ăn này người già và trẻ nhỏ rất thích. Chỉ cầm chấm với một ít muối tiêu chanh hay nước sốt đều rất phù hợp. Món ăn này chinh phục kể cả người kén ăn nhất.

Món tôm luộc
Món tôm luộc với muối tiêu thơm ngon đậm vị

Món váng đậu khô xào cần tây

Váng đậu còn được gọi là tàu hũ ky hay phù trúc. Váng đậu thường được dùng để thả vào nồi lẩu hoặc chiên giòn. Tuy vậy, còn có thể chế biến nhiều món khác từ nguyên liệu đơn giản này. Cần tây là loại thực phẩm phổ biến và rất tốt cho sức khỏe. Giúp hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp. Ăn cần tây chung với thịt dê sẽ giúp cơ thể thêm cường tráng, sung mãn. Món ăn sẽ vô cùng hấp dẫn khi có sự kết hợp giữa 2 nguyên liệu này.

Ngâm váng đậu khô trong nước trước cho mềm, cắt thành từng miếng nhỏ. Cần tây cắt miếng nhỏ. Phi thơm hành tỏi băm cho thơm. Cho cần tây và váng đậu vào xào chung trên lửa lớn, thêm gia vị, xào một lúc là xong.

Món cá khô chiên

Cách làm cá cơm khô chiên giòn không hề khó với nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, thực tế lại có khá nhiều người quên mất món ăn này, hay những biến tấu thú vị của nó. Cá cơm khô chiên giòn mọi lúc đều có thể trở thành “cứu cánh” tuyệt vời, giúp xua tan những lúc cả nhà chán cơm vì thịt thà, gà, cá. Nếu bạn cũng đang muốn đổi món gì để kích thích vị giác cả nhà. Làm nóng chảo dầu, cho cá khô vào chiên trên lửa vừa đến khi chín vàng, có mùi thơm là được. Món này thỉnh thoảng làm ăn rất lạ miệng, vừa giòn vừa ngon.

Món thịt gà xào váng đậu

Thịt đùi gà cắt miếng nhỏ, ướp với gia vị. Cho một chút dầu ăn vào chảo, đổ thịt gà vào xào chín, thêm váng đậu, gia vị, đảo đều một lúc, nêm nếm lại một nữa rồi dọn ra đĩa. Thịt đùi gà chín dai béo, thơm ngon. Tàu hỹ ky bùi bùi, ngấm gia vị thật đậm đà.

Món thịt gà xào váng đậu
Món thịt gà xào váng đậu vô cùng hấp dẫn

Món canh mã đề thịt ba chỉ

Lá mã đề có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu rất tốt, thích hợp nấu canh vào những ngày nắng nóng. Làm nóng một ít dầu trong chảo, cho thịt ba chỉ vào xào sơ qua, thêm nước, đun sôi rồi cho lá mã đề vào, thêm gia vị, đợi nước sôi lại thì nêm nếm rồi dọn ra bát.

Món bông cải xanh xào

Bông cải xanh rửa sạch, ngâm với nước nước muối pha loãng rồi với ra để ráo. Phi thơm hành tỏi, cho bông cải xanh vào xào trên lửa lớn, thêm một chút muối ăn, hạt nêm, xào chín, dọn ra đĩa. 6 món tuy tốn thời gian nấu một chút nhưng bù lại nhìn mọi người ăn ngon lành bạn sẽ thấy công sức mình nấu ra rất đáng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *